Làm thế nào để tạo sự tương tác trong thiết kế ?

Nếu bạn muốn thiết kế một giao diện thì hãy bắt đầu suy nghĩ về ý tưởng thiết kế bằng cách vẽ. Nhưng liệu đây có phải là cách tốt nhất? có một lần tôi bắt đầu bằng cách viết một cuộc trò chuyện tưởng tượng về con người và máy tính, và sau đó tôi lại tiếp tục bằng cách vẽ.

Điều này thay đổi cách suy nghĩ của tôi và tôi không bao giờ quay lại với cách vẽ đầu tiên. Bài viết này sẽ giải thích lý do đằng sau quyết định của tôi.

Viết liên kết cuộc trò chuyện

Khi tôi thiết kế một thành phần tương tác trong giao diện, tôi đã bắt đầu bằng cách phác họa các giải pháp khả thi.

Tôi đã bắt đầu bằng cách sử dụng một mẫu mà tôi biết hoặc bằng cách sao chép các giải pháp của người khác cho vấn đề hoặc cho các vấn đề tương tự. Hãy tưởng tượng rằng bạn phải thiết kế một mẫu đăng ký của trang web. Bạn có thể bắt đầu bằng cách “ăn cắp” các giải pháp của các nhà thiết kế khác. Hoặc, nếu bạn cảm thấy tự tin, bạn có thể đọc các yêu cầu và bắt đầu tự vẽ. 

Nguồn: smashingmagazine.com

Tôi đã bắt đầu bằng cách vẽ.

Tôi đã từng phải thiết kế quy trình mua sắm cho một trang web thương mại điện tử. Tôi không biết tại sao, nhưng vào thời điểm đó, trước khi nghiên cứu các giải pháp khả thi, tôi đã tưởng tượng ra mình phải làm gì khi đi mua hàng ở siêu thị. Tôi muốn tạo lại một trải nghiệm tương tự trên web, có thể cải thiện nó bằng cách khai thác khả năng kỹ thuật số của web. Tôi tưởng tượng ra cuộc trò chuyện ở siêu thị.

Tôi nhận ra rằng tưởng tượng ra cuộc trò chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều so với vẽ trên một tấm vải trắng. Tôi không chắc, nhưng tôi cho rằng điều đó đúng cho hầu hết mọi người: Cuộc trò chuyện là một phần nội tại của bản chất con người.

Ngoài ra, khi tôi tưởng tượng một cuộc trò chuyện, tôi rút ra từ kinh nghiệm thực tế của tôi, đó là tốt cho thiết kế – ít trừu tượng. Nếu sự tương tác của người dùng với máy tính giống như trải nghiệm thực tế, thì giao diện có lẽ sẽ được coi là dễ sử dụng, phải không?

Liên kết ví dụ thực.

Dựa trên trường hợp sử dụng, tôi đã viết một cuộc trò chuyện có thể dễ dàng được chuyển thành nét vẽ và phác hoạ. Sau đó, tôi tưởng tượng ra một biến thể của cuộc trò chuyện, tạo ra một nét vẽ và phác hoạ khác nhau.

Tóm tắt các ý tưởng của tôi.

Hãy tưởng tượng một cuộc trò chuyện giữa người với máy tính và sau đó phác hoạ nó sẽ dễ dàng hơn là vẽ trực tiếp giao diện.

Sao chép là điều cơ bản cho bất kỳ giao diện nào và tiếp theo là phác hoạ cho phép bạn tập trung vào nó vào đúng thời điểm.

Thử tưởng tượng các cuộc đối thoại khác nhau dễ dàng hơn tưởng tượng các phác thảo khác nhau, giúp bạn dễ dàng đưa ra nhiều lựa chọn thiết kế hơn.

Viết bởi